วันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2552

Sunflower, The first time i ever felt like i done something right






Sunflower - ละครเรื่องแรก

ก่อนมาทำละครเวที ผมเป็นนักแสดงมาสี่ปีกว่า ตอนแรกๆได้เล่นหนังแล้วชอบ จริงๆตั้งใจกลับมาเมืองไทย สี่ปีที่แล้วหลังจากไปอยู่ที่อังกฤษมาสิบสามปี อยากเป็นนักแสดง ก็เลยเก็บข้าวของกลับบ้านมา รู้สึกว่าถ้าได้อยู่ที่ประเทศเราเองมันน่าจะมีความสุขมากกว่าอยู่ที่นั่น น่าจะมีช่องทางมากกว่า แล้วก็คิดไม่ผิด ได้เล่นหนังบ้าง ทำงานทางทีวีบ้าง ทำหนังสั้น ทำรายการ ได้ท่องเที่ยว ได้เจอคนจากหลายอาชีพ หลายประเภท ตอนนี้ก็กลับมาจากอังกฤษได้สองเดือน ไปเรียนการแสดง กลับมาเลยอยากสร้างงานของตัวเอง ไม่อยากรอบทดีๆให้ลอยมาหาเรา เราเขียนเอง ทำเองไปเลย

ดอกไม้ในแสงแดดเป็นเรื่องเกี่ยวกับคนสามคน วัยยี่สิบห้า ยี่สิบหก ทั้งสามดูเหมือนจะมีความเป็นตัวตนอย่างชัดเจน แต่นั่นมันก็เป็นเพียงภาพลักษณ์ที่พวกเขาเสนอให้สังคม (และกันเอง) เห็น เห็นว่าเขาไม่ผิดปกติ ความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสามก็ไม่มีอะไรพิเศษ บางทีแม้จะเป็นเพื่อนกัน สนิทกัน แต่ก็มีบางอย่างที่เราไม่เปิดเผยให้เพื่อนเห็น หรือเพื่อนอาจจะไม่อยากรับรู้เพราะเพื่อนเองก็มีปัญหา บางทีมันสนิทกันจนไม่คิดว่าสิ่งที่เราพูดออกไปเพื่อนจะเจ็บหรือเปล่า อาจะจะเห็นว่าเพื่อนเป็นของตาย แต่ในเรื่องนี้ ผมก็ไม่ได้โฟกัสไปที่ความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสาม แต่ปัญหาส่วนตัวของทั้งสามด้วย

January 2008 at Crescentmoon space

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น