วันเสาร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2553

สุดท้ายก็ นั่งแดกเบียร์ หาแรงขับ แรงบันดาลใจ แต่หามิเจอ ไม่มีอะไรให้จับต้อง มองหาแต่ไม่เห็น เราคิดว่าเบียร์น่าจะช่วย แต่วันนี้ ไม่ เบียร์ไม่เกี่ยว - เราต้องเขียนบทหนัง ต้องเขียนใหม่อีกรอบ เพราะบทเดิมเกรงว่าจะขายไม่ออก จริงๆแล้วเราพอใจกับบทเดิม แต่ก็ ถ้าเขาไม่ซื้อ เขาก็ไม่ซื้อ เราจึงต้อง...เขียนใหม่ เราเชื่อว่าเราเขียนได้แหละ เราคิดว่านะ

แฟนอยู่ญี่ปุ่น ส่งข่าวมาให้ฟัง เล่าถึงความคิดของคนญี่ปุ่นรุ่นใหม่ ที่ดูถูกความคิดคนอื่น ดูถูกประเทศอื่น ประเทศอื่นหลายประเทศรวมถึงประเทศนี้มีหลายสิ่งอย่างให้ดูถูก ก็จริงอยู่ แต่เราทนการดูถูกไม่ได้ ฟังแล้ว โกรธ จริงแล้วเราก็หลงไหลในญี่ปุ่น แต่ญี่ปุ่นถ้ามองจากสายตาที่ไม่ต้องยี่หร่า โดยเฉพาะคำว่า ศิวิไลซ์ ความเจริญก็ทำร้ายพวกเขาไม่มากก็น้อย คลับคล้ายกับประเทศเราที่เวลามีคนบอกให้เรายืน เราก็ต้องยืน ให้นั่งเราก็ต้องนั่ง วัฒนธรรมที่สวยงาม ที่ทุกคนต้องเสียสละความอสิระอันแท้จริงเพื่อเชิดชูภาพลักษณ์กลวงๆแบบนั้น...ความอิสระมันจริงเหรอ

เพราะเราก็ต้องทำงานภายใต้ความอิสระ ที่มีข้อจำกัด พูดแล้วก็นึกถึงการมีชีวิตที่อยู่ภายใต้ข้อจำกัด

Free? we're not free. We try to break out of the box only to find a bigger box. The bigger box is our mind and the rules we make to enslave ourselves.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น